แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา

ทุเรียนกิ่งแห้ง

อาการทุเรียนกิ่งแห้ง หรือทุเรียนยอดแห้ง บางครั้งบริเวณกิ่งมีรอย เชื้อราสีขาว เป็นดวงๆบริเวณกิ่ง เกิดจาก เชื้อราฟิวซาเรียม โซลาไน (Fusarium solani) ส่วนอาการโรค ทุเรียนรากเน่า โคนเน่า เกิดจาก เชื้อราไฟทอปทอร่า พาลมิวอร่า (Phytophthora palmivora) อาการของ ทุเรียนโคนเน่า คือจะมีแผลสีน้ำตาลเข้มบริเวณโคนต้น

การรักษาโรคทุเรียน ที่มีสาเหตุจากเชื้อราต่างๆนั้น ทำได้โดยการ ฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ยับยั้ง และป้องกันโรคพืช ที่มีสาเหตุจากเชื้อรา ซึ่งหลักการทำงานของตัวยานั้น จะเข้าไปทำให้เชื้อราฝ่อ ไม่สามารถลุกลามขยาย สร้างความเสียหายเพิ่มเติมต่อไปได้ จำกัดการลุกลามความเสียหายไว้แค่นั้น หากจะพูดให้เข้าใจง่ายๆคือเป็นลักษณะ คล้ายกับว่าทำหมันเชื้อรา ไม่ให้ขยายลุกลาม และทำให้ เชื้อราฝ่อตายลงไปในที่สุด

การหายจากโรคเชื้อรานั้น สังเกตุได้คือ เชื้อราจะหยุดความเสียหาย ไม่ได้ลุกลามต่อ ไม่ได้หมายความคว่า ใบที่แห้งไหม้ จะกลับมาเหมือนเดิม ส่วนกิ่งที่แห้งนั้น มีโอกาสที่จะค่อยๆหายและกลับมาเจริญเติบโตได้อีกอย่างช้าๆ เหมือนคนที่ฟื้นตัวจากโรค

เช่นนี้แล้ว การจะทำให้ทุเรียที่กิ่งแห้ง เมื่อหายจากโรคต่างๆจากเชื้อราแล้ว กลับมาฟื้นตัวได้รวดเร็วยึ่งขึ้น เราสามารถผสม FK-1 ฉีดพ่นไปพร้อมกับ ไอเอส ในคราวเดียวกัน เพื่อเร่งให้ทุเรียน ฟื้นตัวกลับมาเจริญเติบโตได้สมบูรณ์อีกครั้งหนึ่ง

สามารถสั่งซื้อได้ที่ลิงค์ http://www.farmkaset.org/html5/customer_update_add_self.aspx
หรือ ไลน์ไอดี FarmKaset หรือโทร 090-592-8614

แก้ ทุเรียนกิ่งแห้ง ยาฉีดทุเรียนกิ่งแห้ง

Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส