การปลูกกล้วยน้ำว้า ตอนที่1-4


การปลูกกล้วยน้ำว้า ตอนที่1-4


ของกล้วยๆเรื่องกล้วยๆ     เราอาจจะได้ยินกันบ่อยครั้ง เราเองก็เคยพูด แต่เราก็ไม่ได้คิดถึงต้นกำเนิดหรือต้นตอ ของคำคำนี้ เราเองก็เพิ่งมาเข้าใจตอนที่ได้ปลูกกล้วย ไว้ดูเล่น และ ฆ่าเวลายามว่าง แต่สิ่งที่ได้เมื่อเวลาผ่านไป 1 ปี มันตอบแทนเกินที่จะลืมคุ้ม และจะลืมลงได้ เลยต้องมาเล่าสู่กันฟังกันค่ะวิธีการปลูกกล้วยความจริงแล้วการปลูกกล้วยนั้น ก็คงไม่ต้องมีวิธีการอะไรมากมาย แบบเป็นทางการกันนะครับ แค่เรามีที่ 1 X 1 ตารางเมตร ก็เพียงพอ ที่จะสามารถปลูกกล้วย ไว้เป็นไม้ประดับ สวยๆ ไว้โชว์ ให้หน้าบานได้แล้ว หลายท่านอ่านคงถามว่าแค่ปลูกกล้วยทำไมถึงต้องปลูกไว้หน้าบานเชียวหรือ ทีแรกเราก็คิดอย่างทุกๆคน แต่ที่ต้องทำใว้หน้าบ้านจริงๆเพราะ เพื่อนบ้านเรา ลูกค้า และคนที่ผ่านไปผ่านมา ก็ต้องหันมาร้องอูฮู้ และถามกันว่าทำไม่ใหญ่จัง พันธุ์อะไร เอามาจากไหน ขอหน่อ หรือขอซื้อหน่อได้ไหมพันธุ์กล้วยต่างๆที่มีอยู่ในเมืองไทยเราเองก็เคยได้ยินมามากมายหลายสายพันธุ์ด้วยกัน อาทิเช่น มะลิอ่อง น้ำว้าขาว และอีกมากมาย แต่สวนตัวแล้วนั้นเราไม่ได้คิดว่าไม่สำคัญ แต่คิดว่าพันธุ์กล้วยน้ำว้าบ้านๆที่เรามีกันอยู่ ทั่วทุกภาค ทุกบ้านก็ถือว่าดีพออยู่แล้ว แต่สำคัญที่เราจะดูแล ให้เขาเป็นกล้วยประดับและต้อนรับแขกของเราได้นั้น ถือเป็นการดูแลเอาใจใส่ มาเป็นที่ หนึ่งแต่ถ้าใครอยู่ในเมือง ไม่สามารถหาเอาตาม บริเวณบ้านได้ ก็ให้หาซื้อ หรือขอซื้อมาสัก 1 หน่อก็พอที่จะมาทำไม้ประดับ แบบหน้าบานอิ่มท้องกันแล้วครับ

Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา