การปลูกกล้วยน้ำว้า ตอนที่4-4

การปลูกกล้วยน้ำว้า
ชื่นชมกับความสำเร็จกับผลสำเร็จที่เราปลูกต้นกล้วยได้ผลใหญ่กว่าชาวบ้านเขาเพียงเท่านี้เราก็จะได้กล้วยน้ำว้า แบบสวยงามเอาไว้โชว์หน้าบ้าน หน้าร้าน หรือคนที่เรารู้จัก นอกจากนี้ก็ยัง ใช้เป็นของฝาก ที่มีความตั้งใจจริง เพราะต้องดูแล กว่าจะได้มาซึ่งของฝาก พร้อมทั้งหน้าบานเหมือนที่ผมได้กล่าวข้างต้น พร้อมทั้งยังได้เพื่อนข้างๆบ้านเราไว้ดูแลบ้านเราด้วย ต่อไปเราก็จะมามองในเรื่องของการตลาดพอเราเห็นผลที่ออกมาดีของต้นกล้วยก็นึกขึ้นมาได้ถึงเรื่องตลาด




 สังคมในปัจจุบันตลาดมีความต้องการกล้วยคอนข้างสูง เพราะเนื่องจากปี พ.ศ.2554 ทุกคนก็ทราบดีว่าเกิดน้ำท่วมใหญ่ เลยทำให้แหล่งปลูกกล้วยภาคกลาง เกิดน้ำท่วมและกล้วยตายเกือบหมดสิ้นแล้ว รวมทั้งความต้องการทางการตลาดของกล้วยน้ำว้า ในการนำกล้วยไปทำขนม เลี้ยงนก และ สัตว์ต่างๆอีกหลายชนิด ทำให้ราคาของกล้วยน้ำว้านั้นค่อนข้างที่จะสูง ราคาขายในตลาดจะส่งหวีละ17 - 20 บาท ส่วนราคาขายปลีกของกล้วยนั้นจะอยู่ที่ 25 - 30 บาทแต่ท่านใดที่ปลูกกล้วยกันแบบเล่นๆสนุกๆ เอาแค่ความสวยงาม ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตลาดและราคาของกล้วยเมื่อทราบวิธีการปลูกกล้วยกันแล้วคุณก็สามารถทดลองปลูกกล้วยน้ำว้าดู หรือว่าชอบกล้วยอะไร ก็ลองปลูกกันเล่นๆดูนะค่ะ เอาสวยงาม โชว์ เป็นอาหาร หรือเป็นของฝาก แค่กล้วยๆ ก็ลองปลูกดูครับ เวลา 1 ปีอาจมีค่ามากกว่าที่คิด ขอให้สนุกกับ การปลูกกล้วยกันนะค่ะ

Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา