ประโยชน์ของผักออแกนิค ผักคอนโดไร้สารพิษ

         ถ้าพูดถึงในปัจจุบันแล้ว คนในเมืองส่วนใหญ่มักนิยมทานผักที่ซื้อจากตลาดสดแต่จริงๆแล้วเป็นเพราะไม่มีทางเลือกมากกว่า แต่ตอนนี้คนเมืองสามารถมีทางเลือกได้มากกว่านั้น เพราะปัจจุบันนี้คนเมืองบางส่วน นิยมปลูกผักไร้สารพิษเพื่อรับประทานเอง เพื่อให้มั่นใจว่าสด สะอาด ไร้สารพิษ



            สำหรับคนในเมืองมักจะไม่มีเวลาที่จะปลูกผักรับประทานเอง อีกทั้งเนื้อที่ในการเพาะปลูกก็ไม่เอื้ออำนวย เพราะบางคนก็อยู่คอนโดมิเนียม บางคนก็อยู่หอพัก และส่วนใหญ่แล้วผู้คนเหล่านี้มักจะหลีกเลี่ยงสารพิษจากผักไม่ค่อยได้ เพราะส่วนใหญ่ฝากท้องไว้กับร้านอาหารตามสั่ง แต่ก็มีครอบครัวอีกจำนวนไม่น้อย ที่ซื้อบ้านในย่านชานเมือง คนกลุ่มนี้สามารถเลือกได้สำหรับการปลูกผักทานเอง

            อย่างไรก็ตามสำหรับผู้อ่านที่สนใจสามารถศึกษาประโยชน์และข้อดีของการปลูกผักออกแกนิคได้เพราะในสมัยนี้การปลูกผักออแกนิคก็นิยมและกว้างขวางมากขึ้น ข้อดีของการปลูกผักออแกนิคนั้นมีหลายอย่างด้วยกัน เช่น การลดปัญหาของการปลูกพืชในดิน ทำให้พืชไม่เสี่ยงต่อการเกิดโรค ผลผลิตสะอาด ปลอดสารพิษ เจริญเติบโตเร็วกว่าพืชที่อยู่ในดิน ลดปัญหาสภาพดินที่ไม่แน่นอนซึ้งเป็นผลกระทบมาจากสภาพอากาศ ปลูกในพื้นที่น้อยๆ หรือพื้นที่ที่จำกัดได้ ปลูกได้ตลอดทั้งปี ใช้การดูแลน้อย


            จะเห็นได้ว่าผักออแกนิคให้ประโยชน์มากมายหลายอย่างด้วยกัน ดังนั้นผู้อ่านท่านใดที่สนใจและต้องการปลูกผักออกแกนิคผักไร้สารพิษ ก็สามารถศึกษาวิธีการปลูกได้ สามารถศึกษาหาข้อมูลในบทความต่อไปครับ 

Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา