ปลูก พลูด่าง ปลอดภัยไร้สารพิษ

         พลูด่าง เป็นพืชไม้ประดับที่เราจะเห็นได้บ่อย เนื่องจาก พลูด่าง เป็นพืชที่มีความเจริญเติบโตได้เร็ว คนนิยมปลูกไว้ในบ้านหรือบริเวณบ้านกันมานานแล้ว พลูด่าง เป็นพืชที่มีความสวยงาม ทั้งลักษณะของใบที่เป็นรูปหัวใจและห้อยย้อยเวลานำไปแขวนมีสีเขียวด่างด้วยสีขาวเป็นพืชที่มีความสวยงามชนิดหนึ่งเมื่อห้อยย้อยลงมาแล้วทำให้เวลาเราพบเห็นรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา ผู้คนส่วนใหญ่จึงนิยมปลูกกัน ไม่เพียงแต่ให้ความสวยงามเพียงเท่านั้น พลูด่าง ยังสามารถดูดสารพิษในอากาศ ทำให้อากาศในบริเวณโดยรอบสดชื่นอีกด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการปลูก มีวิธีการปลูกมาแนะนำครับ ดังนี้


วิธีการปลูก

            ปักชำกิ่งหรือต้นที่มีใบสามารถปักชำในน้ำหรือในดินก็ได้ปลูกได้ในดินเกือบทุกชนิด ส่วนผสมของดินที่ใช้ คือ 2 ส่วน ส่วนแรก คือ ทราย ส่วนที่สอง ปุยมะพร้าวหรือเศษใบไม้แห้ง ใช้ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักละลายน้ำเจือจางรดเดือนละครั้ง

            การดูแล พลูด่าง เป็นพืชที่ต้องการน้ำมาก เป็นพืชที่ชอบน้ำ ดังนั้นเราต้องดูแลเอาใจใส่คอยสังเกตอย่าให้น้ำแห้ง  ถ้าในห้องอากาศโดยรอบร้อนมากๆ เราควรใช้น้ำมาเช็ดที่ใบหมาดๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการเผาใบ พลูด่าง ต้องการแสงแดดบ้าง ซึ่งหมายถึง เราต้องเลี้ยงไว้ในที่ที่ได้รับแสง ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดอ่อนๆ หรือแสงไฟนีออน ดูแลแบบกึ่งแดด แต่อย่าให้ร้อนเกินไป


            ไม่ใช่เพียงแค่ความสวยงามเท่านั้นนะครับ พลูด่าง ยังช่วงดูดสารพิษโดยรอบบริเวณให้เราอีกด้วย มีพืชที่ให้ประโยชน์ดีๆแบบนี้ ก็จะช่วยลดโลกร้อนได้ด้วยนะครับ อย่าลืมบ้านใครยังไม่มี พลูด่าง รีบไปหามาปลูกกันเลยนะครับ 

Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา