ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้าม … ผักแต่ละสีมีประโยชน์อย่างไร ตอนที่ 2

ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้าม ผักแต่ละสีมีประโยชน์อย่างไร ตอนที่ 2

                ในตอนที่แล้ว เราได้เกริ่นนำไปถึงเรื่องของประโยชน์และคุณสมบัติของผักแต่ละสีไปแล้วนะครับว่าผักแต่ละสีนั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ผักแต่ละชนิดล้วนแล้วแต่มีสรรพคุณในด้านต่างๆของตัวมันเอง มีประโยชน์ทุกชนิดนั่นเองครับ แต่หากเราจะเลือกกินผักสักแบบหนึ่งที่มีประโยชน์กับสุขภาพในปัจจุบันของตัวเราโดยตรง ก็สามารถที่จะเลือกกินได้เช่นกันครับ



                และสำหรับวันนี้ มีผักแบบไหนอีกบ้างที่เราสามารถนำมารับประทานอาหารได้ และยังได้รู้ถึงประโยชน์ของสีต่างๆที่อยู่ในผักแต่ละชนิด อย่างเช่นคราวก่อนผมได้แนะนำถึงผักสีแดงและสีชมพูที่มีสรรพคุณประเภทต่อต้านสารอนุมูลอิสระหรือต่อต้านการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง ที่จะมีอยู่ในผักจำพวกมะเขือเทศ หรือผักที่มีสีแดง ผักเหล่านี้จะมีสารที่เรียกว่าเบต้าแคโรทีนผสมอยู่ด้วยนั่นเอง เรามาดูกันต่อเลยครับ

                ผักสีส้ม
                ผักสีส้มก็ถือว่าใกล้เคียงกับผักสีขมพูกับสีแดงนั่นแหละครับ การกินผักประเภทสีส้มอย่างเช่นแครอทจะช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย หรือช่วยทำให้ผิวรู้สึกเนียนและชุ่มชื้นมากขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญ มีคุณสมบัติในการต่อต้านสารประเภทอนุมูลอิสระกับต่อต้านการก่อตัวของเซลล์มะเร็งได้อีกเช่นกัน

                ผักสีเหลือง
            ผักสีเหลืองเกี่ยวข้องกับระบบสายตาโดยเฉพาะ สำหรับผักอย่างเช่นข้าวโพด มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงรักษาเรติน่า และความเสื่อมของจุดสีที่ตาได้ครับ


Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา