ฟาร์มเกษตร จะพาเพื่อนๆไปลองขุด Bitcoin กัน เราจะรวยกันล่ะทีนี้


กระแส Bitcoin เป็นกระแสที่แรงมานานแล้ว เราก็ยังไม่ได้ลองดูสักที แถมเราไม่ค่อยจะเข้าใจเรื่อง Bitcoin เรื่อง Cryptocurrency เรื่อง Blockchain นี้สักเท่าไรด้วย แต่ก็เคยได้ยินมาบ้าง จริงๆแล้วจะทำรายได้จาก Bitcoin นั้น มีหลายหนทางมากเลย เราเองก็รู้แค่ส่วนน้อย ความเข้าใจก็ยังไม่มี ได้ยินว่า มีการทำรายได้จากการ เก็งกำไร, ลงทุน, เล่นเกมส์, ขุดเหมือง และอะไรอีกเยอะเลย อันนี้เราบอกได้ไม่ชัด ต้องขอโทษด้วย 

การขุดเหมือง Bitcoin (Bitcoin Mining) ว่ากันง่ายๆแบบให้เข้าใจวิธีทำ ก็คือเราไป Download โปรแกรม มารันบนคอมพิวเตอร์เรา แล้วรอผลตอบแทน เอาสั้นๆแบบนี้เลย ถ้าอยากเข้าใจลึกกว่านี้ลองหาอ่านเอาบนเน็ต มีเยอะเลย หลักๆก็คือใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เราไปร่วมประมวลผล และจ่ายค่าตอบแทนให้
เมืองไทยเรา มีหลายคนลงทุนหลัก 10 ล้าน เพื่อสร้างเหมืองขุดบิทคอยล์ และได้รายได้มากมาย
หาดูใน YouTube ได้เลย และใช้วิจารณญานส่วนตัวพิจาณาด้วยนะ คอมพิวเตอร์ ที่ขุดบิทคอยล์ ได้ผลตอบแทนเร็ว เยอะ ต้องมี การ์ดจอแรงๆ และกาดจอแรงๆ ราคาก็สูงมากเลยทีเดียว

เคยดู YouTube เครื่องที่เขาเอามาโชว์ ราคาหลักแสนกว่า คำนวณให้ดู ณ เวลานั้น ใช้ไฟฟ้า เป็นค่าไฟ วันละ ร้อยบาทต้นๆ ขุดบิทคอยล์คิดเป็นเงินไทยได้วันละ 8-9 ร้อยบาท ตามตัวเลขอ้างอิง ขุดตลอด 24 ชม. เดือนนึงร้ายได้ประมาณ 2หมื่น7พันบาท มีค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่าย เดือนละ 3-4 พันบาท ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความผันผวนของราคา Bitcoin ด้วยเช่นกัน

เอาน่ะ น่าลอง เครื่องของเขาแรง ขุดได้วันละ แปดเก้าร้อย เครื่องเรา สามสีหมื่น น่าจะได้สักวันละร้อยนะ 

ลองเลย ไป NiceHash.com ดาวน์โหลดโปรแกรมขุดเหมืองมา 


ก็ต้องสมัคร User สำหรับใช้ Log in ทั้งเข้าใช้เว็บไซต์ และเข้าใช้โปรแกรมขุด Bitcoin จากนั้นก็ ติดตั้งโปรแกรม และรันดูเลย เวลาที่รันโปรแกรม ก็จะมีหน้าตาเหมือนภาพแรกในบทความนี้ ลองเลื่อนขึ้นไปดูนะ มันก็จะประมาณการให้เรา ว่า คอมพิวเตอร์เรา จะขุดบิทคอยล์ได้ วันละกี่บาท คือในโปรแกรม เราเข้าไปตั้งค่าแลกเปลี่ยน เป็น THB หรือ ไทยบาทได้เลย

และเราก็ได้พบความจริงว่า..
Notebook Computer ของเรา จะขุดบิทคอยล์ได้ วันละประมาณ หนึ่งบาทเศษๆ...
เฮ้ย มันอาจจะคำนวณผิดก็ได้ ลองเปิดทิ้งไว้ ขุดจริงๆสัก สองวันซิ..
48 ชม. ผ่านไป พบว่า ได้เงินกลับมา ไม่ถึงสองบาท
ตามภาพแรกในบทความนี้เลย..

แต่ก็คงเป็นเพราะ เครื่องที่เราลองใช้ เป็น โน๊ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ธรรมดา ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ดีๆ การ์ดจอแรงๆเหมือนเขา ก็คงได้ Output ที่ต่างจากนี้ หากมีโอกาส อาจจะลองซื้อมาเล่นๆ แต่ก็คงไม่ได้หวังจะมาทางนี้ แค่เอาพอให้รู้เท่านั้น

ได้ยินมาว่า มันจะยากขึ้นทุกวัน เพราะมีคอมพิวเตอร์แรงๆ เข้ามาแข่งกันเยอะ อีกอย่าง ค่าไฟฟ้าบ้านเรา ก็ไม่ได้ถูกเหมือนบางประเทศ ที่มีค่าไฟฟ้าถูกมากๆ อย่างรัสเซีย หรือจะติด โซล่าเซลล์ ใช้ จะคุ้มรึเปล่า อันนี้ต้องลองไปดู

ถึงวันนี้ เราเริ่มเห็นหลายๆคน ประกาศขายเครื่องขุดบิดคอยล์ยกเหมือง หลายสิบเครื่อง ก็ประกาศขายกันอยู่จำนวนไม่น้อย ถ้าเป็นเราเอง หากมันยังคุ้มค่า เราคงไม่ขาย คนอื่นคิดไงเราไม่รู้

แต่ ณ วันนี้ เรากลับไปทำเกษตรเหมือนเดิมก่อนนะ อย่างอื่นค่อยว่ากัน

นึกได้อีกเรื่องหนึ่ง ที่น่าสนใจ ณ วันนี้เริ่มมีข้อมูลว่า Quantum computer จะเข้ามาทำลาย Crypto currency จนย่อยยับ อาจจะเป็นลักษณะที่ว่า คนที่มีเงินอย่างเช่น Bitcoin หรือสกุลอื่นๆ ที่มีมูลค่าหลายล้าน ตื่นเช้าวันใหม่ขึ้นมา อาจจะหายวับไปกับตาเลยก็เป็นไปได้ ด้วยพลังความเร็วที่เกินกว่าจะจินตนาการของ Quantum computer อาจจะทำการถอดรหัส ที่ปัจจุบัน Supercomputer ต้องใช้เวลานับหมื่นปี ภายในเวลาไม่กี่นาที เรื่องนี้ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่ ฝ่ายที่สนับสนุน Cryptocurrency ก็มีเหตุผล ส่วนฝ่าย Quantum computer ก็มีเหตุผล เราจะเชื่อใคร คงต้องพิจารณาเอา

Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา