บ้านใต้ถุนทรงโมเดิร์น ออกแบบตกแต่งอย่างทันสมัย พร้อมพื้นที่ภายในที่ดูโล่งตา


หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับแบบบ้านใต้ถุนทรงไทย สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง ตามรูปแบบที่นิยมในประเทศเราตั้งแต่ยุคโบราณ แต่คราวนี้ผมจะพางานสร้างสรรค์บ้านทรงใต้ถุนที่แหวกแนวสักหน่อย ผลงานออกแบบของทาง Cornelia Stumpf  ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกามาให้ได้ชมกัน

ตัวบ้านออกแบบเป็นทรงกล่อง มีกันสาดและระเบียงด้านหน้า ลักษณะเหมือนกับบ้านใต้ถุน แต่ออกแบบด้วยสไตล์โมเดิร์นแฝงความเรโทรเข้าไปหน่อย โดยใช้วัสดุเมทัลชีทเป็นหลัก ด้านข้างเป็นหน้าต่างกระจกเพื่อให้พื้นที่ภายในนั้นได้รับแสงแดดส่องเข้าไปอย่างทั่วถึงนั่นเอง

ภายในของบ้านหลังนี้ก็เลยดูค่อนข้างโปร่งและโล่งตา ผสมผสานกับการใช้สีสันเรียบๆโทนสว่างเป็นหลัก แซมด้วยของตกแต่งสีสันฉูดฉาดสดใส เพิ่มชีชิวตชีวาให้ภายในบ้าน และเฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์นก็เข้าชุดกันกับรูปแบบการตกแต่งภายนอกอีกด้วย

พื้นที่ใช้งานตกแต่งแบบห้องสตูดิโอ ในตัวอย่างนี้ทำเป็นโฮมออฟฟิศเล็กๆ เราก็เลยเห็นเพียงส่วนโต๊ะทำงานติดผนังด้านหนึ่ง โต๊ะทานอาหารและใช้นั่งพูดคุย กับห้องน้ำในมุมเท่านั้น ส่วนใครจะเอาไอเดียไปต่อยอดปรับใช้เป็นบ้านอยู่จริง ก็น่าจะทำได้โดยเพิ่มเติมขนาดและแบ่งพื้นที่ภายในเอาเอง น่าสนใจทีเดียว.








ข้อมูลจาก
- naibann.com
- architectsandartisans.com

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา