ลูกยอ : ใบยอ รักษาโรคไตได้


ใคร ที่มีอาการ ไต ไม่ค่อยดี และเพิ่งจะรู้ว่าเริ่มเป็นใหม่ๆ ภายหลังแพทย์ตรวจพบ ยังไม่ถึงขั้นรุนแรง ให้เอาใบ “ยอ” สด จำนวน 7 ใบกับมะตูมแห้งที่หั่นเป็นแว่นๆ มีวางขายทั่วไปจำนวน 7 แว่น ปิ้งไฟอ่อนๆพอกรอบ ต้มรวมกันกับน้ำ 1 ลิตรจนเดือด 10-15 นาที
ดื่มครั้งละ 1 แก้ว เช้ากลางวันเย็น ก่อนหรือหลังอาหารก็ได้ ใน 1 หม้อกิน 1 วัน ต้มดื่มเรื่อยๆจะช่วยให้โรคไตที่เริ่มเป็นใหม่ๆดีขึ้น
และหายได้ น้ำคั้นใบสด ยังใช้ทา แก้ปวดของโรคเกาต์ แก้ปวดตามข้อเล็กๆของข้อนิ้วมือข้อนิ้วเท้าได้อีกด้วย

ยอ หรือ INDIAN MULBERRY MO-RINDA CITRIFOLIA LINN. อยู่ในวงศ์ RUBIACEAE มีชื่อเรียกอีกคือ “ยอบ้าน”
ผลกับใบสดมีวางขายทั่วไป ผลสุกมีกลิ่นฉุนแรงตำผสมเกลือป่นปั้นกินวันละ 2 ก้อนเท่าปลายนิ้วหัวแม่มือผู้ใหญ่ ขับผายลมดีมาก ใบสดรองห่อหมกรสชาติอร่อยยิ่งนัก ผลดิบเผาไฟเป็นถ่านตำใส่เกลือป่นอมแก้เหงือกเปื่อยได้ ใบสดขยี้สระล้างศีรษะฆ่าเหาตายเกลี้ยง

ครับ หนังสือ “สมุนไพรไม้ดอกไม้ประดับหายาก” เล่มที่ 5 ของ “นายเกษตร” ไม่วางขายที่ไหน ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งกลับเล่มละ 30 บาท ส่งธนาณัติซื้อสั่งจ่าย “คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรานนท์” ตู้ ปณ.48 ปณ.สามแยกลาดพร้าว กทม.10901 หรือสอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร ยาบำรุงไตแคปซูล ไม่ใช่รักษาไต, ว่านชักมดลูกแคปซูล ช่วยให้มดลูกกระชับ แก้คาวปลา ดับกลิ่นเหม็น แก้ต่อมลูกหมากอักเสบไส้เลื่อนในบุรุษ, ยาลดเบาหวานแคปซูล ทำจากสมุนไพรหลายชนิด, น้ำมัน 12 ประดง ใช้ภายนอก ทารักษาโรคผิวหนัง สมานแผล แก้งูสวัดโรคสะเก็ดเงินและชันนะตุ, คอลลาเจนบริสุทธิ์ เป็นผงทาหน้าช่วยให้ผิวหน้ากระชับ, ดีบัวแคปซูล ขยายหลอดเลือดไปเลี้ยงสมองหัวใจ, ตรีผลาแคปซูล ลดไขมันในเส้นเลือด ลดไตรกลีเซอไรด์, ครีมโลดทนง รักษาสิวฝ้า รูขุมขนตีบลง, ขมิ้นพอกหน้า ช่วยให้ผิวหน้าตึงใส และอื่นๆโทร.0-2275-2692 ครับ.

ข้อมูลจาก
“นายเกษตร”
thairath.co.th/content/503566

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา