ไม้ประดับลดโรค ในงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ


การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าไม้ประดับลดมลพิษใน เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

นายไพรัช หวังดี รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า ไม้ดอกไม้ประดับ นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์ในการบำบัดรักษาโรค บางชนิดสามารถกำจัดสารพิษหรือมลพิษในอากาศได้ เช่น “บอสตันเฟิน” สามารถดูดสารพิษโดยเฉพาะจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ภายในอาคารเป็นอย่างดี “กล้วยไม้” ทุกสกุลจะคายก๊าซออกซิเจนและดูดก๊าซคาร์บอนได ออกไซด์เวลากลางคืน สามารถดูดสารระเหย สารเคมีพวกแอลกอฮอล์ อะซีโทน ฟอร์มาลดี ไฮด์ และคลอโรฟอร์มจากอากาศได้ดี “ลิ้นมังกร” จะคายก๊าซออกซิเจนและดูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เวลากลางคืน จึงเหมาะสมจะนำมาตั้งไว้ในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น

“พลูด่าง” เป็นไม้ที่มีความทนทานและอยู่ในที่แสงสว่างน้อยได้ มีประสิทธิภาพในการขจัดไอระเหยเบนซิน “หมากเหลือง” ลักษณะเป็นกอแตกหน่อ ไม่ต้องการน้ำและแดดมาก เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกประดับบริเวณบ้านเรือนหรือนอกอาคาร คายความชื้นให้แก่อากาศในห้องเป็นจำนวนมาก สามารถดูดสารพิษหลายชนิดและป้องกันฝุ่นละออง “โกสน” เป็นไม้ประดับที่มีใบสวยเป็นลายหลายสี เป็นไม้มงคลที่เชื่อว่าทำให้มีบุญบารมี และช่วยคุ้มครองให้มีความอยู่เย็น เป็นสุข ปลูกได้ในที่แดดรำไรถึงกลางแจ้งยิ่งโดนแดดมากใบยิ่งมีความสวยงามมาก ต้องการน้ำปานกลางและโกสนยังสามารถดูดสารพิษได้ด้วย


การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าไม้ประดับลดมลพิษใน เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เป็นเพียงหนึ่งใน 6 โซนเท่านั้น ภายในงานนี้ยังมีโซนเสริมความรู้ สร้างอาชีพ โซนศิลปะ โซนไม้ดอก โซนหอมฟุ้ง โซนไม้มงคลเสริมราศี ที่สำคัญในทุก ๆ วันจะมีการบรรยายให้ความรู้และสาธิตด้านไม้ดอกไม้ประดับ ในช่วงเวลา 12.00 -13.00 น. และการจัดตกแต่งสวน เช่น การจัดสวนถาดโดยใช้กระบองเพชร การจัดสวนในกระบะไม้ เป็นต้น จึงขอเชิญทุกท่านเข้ามาชมไม้ดอกไม้ประดับแปลกใหม่ เลือกซื้อไม้ดอกไม้ประดับคุณภาพจากเกษตรกรผู้ผลิตโดยตรงในราคายุติธรรม รับความรู้ รวมทั้งร่วมกันภาคภูมิใจกับความสำเร็จของเกษตรกรในการพัฒนาวงการไม้ดอกไม้ประดับของประเทศไทย ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน เวลา 10.00-19.00 น.“

ข้อมูลจาก : dailynews.co.th/agriculture/329899

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา