เมล็ดลิ้นจี่ แก้ไส้เลื่อน สิ่งดีๆสำหรับผู้ชาย


ลิ้นจี่ นอกจากเนื้อจะมีรสชาติหวานหอมอร่อยแล้ว เมล็ด ยังมีสรรพคุณใช้รักษา โรคไส้เลื่อน หรือ โรคอัณฑะหย่อน ในบุรุษได้ดีอีกด้วย โดยมี วิธีง่ายๆคือ ให้เอา “เมล็ดลิ้นจี่” ที่กินเนื้อหมดแล้วมากน้อยตามแต่จะหาได้ไปตากแห้ง เมื่อ “เมล็ดลิ้นจี่” แห้งได้ที่แล้วเอาไปคั่วไฟอ่อนๆจนสุกเกรียม บดเป็นผงละเอียด นำเอาผงที่ได้ 1-2 ช้อนโต๊ะต้มกับน้ำ หรือตัก 1 ช้อน ชงกับน้ำร้อน 1 แก้ว กินวันละ 3–4 ครั้ง ติดต่อกันเป็นเวลา 20 วัน จะเห็นผลค่อนข้างชัดเจนว่าอาการที่เป็นไส้เลื่อนหรือลูกอัณฑะหย่อนดีขึ้นและหายได้ในที่สุด

ลิ้นจี่ หรือ LITCHI CHINENSIS SONN. อยู่ในวงศ์ SAPINDACEAE เป็นไม้ยืนต้น มีหลายสายพันธุ์ สามารถใช้ “เมล็ดลิ้นจี่” จากสายพันธุ์ไหนก็ได้ ซึ่งลิ้นจี่นิยมปลูกเป็นการค้าอย่างกว้างขวางทางภาคเหนือของประเทศไทย มีกิ่งตอนลิ้นจี่สายพันธุ์ดังๆขายทั่วไปที่ตลาดนัดไม้ดอกไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ ราคาแต่ละแผงไม่เท่ากัน ส่วนผลสุกมีขายเป็นฤดูกาลตามตลาดผลไม้ทั่วไป

ครับ หนังสือ “สมุนไพรไม้ดอก ไม้ประดับหายาก” เล่มที่ 5 ของ “นายเกษตร” สี่สีทั้งเล่ม พิมพ์จำนวนจำกัดหมดแล้วหมดเลย ไม่วางขายที่ไหน ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งกลับเล่มละ 30 บาท ส่งธนาณัติซื้อสั่งจ่าย “คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรานนท์” ตู้ ปณ.48 ปณ.สามแยก ลาดพร้าว กทม. 10901 หรือ สอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร ว่านชักมดลูก ช่วยให้มดลูกกระชับ แก้คาวปลา ดับกลิ่นเหม็น แก้ต่อมลูกหมากอักเสบ ไส้เลื่อนในบุรุษ, ครีมโลดทนง รักษาสิว ฝ้า รูขุมขนตีบลง, คอลลาเจนบริสุทธิ์ เป็นผงทาหน้าช่วยให้ใบหน้ากระชับ, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี แก้ปวดเมื่อย แก้เกาต์ ลดเบาหวาน บำรุงไต บำรุงกำลัง, ตรีผลา ลดไขมันในเลือดไตรกลีเซอไรด์, ดีบัวแคปซูล ช่วยขยายหลอดเลือดไปเลี้ยงสมองและหัวใจ, น้ำมันงาบริสุทธิ์, ข่อยขัดรักแร้ ดับกลิ่นเต่า ช่วยให้รักแร้หายคล้ำ และอื่นๆ โทร. 0–2275–2692 ครับ.

ข้อมูลจาก
“นายเกษตร”
thairath.co.th/content/300214

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา