สนับสนุนเกษตรกร พัฒนาผลไม้สายพันธ์ุใหม่สู่ตลาด


ส่งเสริมเกษตรกรชาวสวนไทยด้วยการจัดงาน “Bangkok Fruit Fest ครั้งที่ 15” อีกหนึ่งกิจกรรมที่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ไทย โดยได้คัดสรรผลไม้คุณภาพจากทั่วทุกภาคทั่วไทย ส่งตรงจากสวนมาสู่ผู้บริโภค


ลักขณา นะวิโรจน์ ผู้บริหารเดอะ มอลล์ กรุ๊ป แม่งานผู้ริเริ่มกิจกรรมนี้ขึ้น กล่าวว่า งานนี้เป็นกิจกรรมประจำปีที่รวบรวมผลไม้คุณภาพจากทั่วประเทศมาไว้ในงานเดียว เพราะต้องการให้เกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ไทยมีตลาดในการส่งตรงผลไม้ จากสวนมาสู่ผู้บริโภคโดยตรง นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้เกษตรกรกล้าที่จะคิดค้น ทำให้เกิดการพัฒนาสายพันธุ์ เพื่อให้ได้ผลผลิตใหม่ๆที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคคนไทยและชาวต่างชาติ ผลไม้ในงานเป็นผลไม้จากชาวสวนที่เป็น Contract Farming กับโฮมเฟรช มาร์ท และกูร์เมต์ มาร์เก็ต มายาวนาน สามารถตรวจสอบคุณภาพผลผลิตได้

สำหรับงาน “Bangkok Fruit Fest ครั้งที่ 15” นี้ นอกจากผลไม้ที่ออกตามฤดูกาลที่จะนำมา จำหน่ายทั้งแบบสดและแบบแปรรูปแล้ว ยังมีผลไม้สายพันธุ์ใหม่ที่ไม่สามารถหาชิมได้ทั่วไป อาทิ แตงโมญาญ่า แตงโมเนื้อดี สีแดงจัด เนื้อแน่น กรอบอร่อย ขนาดลูกละ 3-8 กก., องุ่นเคียวโฮะ สายพันธุ์จากญี่ปุ่น สามารถนำมาปลูกในไทยที่ไร่จุ่นจันทร์ ผลสีม่วงอมดำ ขนาดใหญ่ รสหวานฉ่ำ, ลิ้นจี่กิมเจง ลิ้นจี่สายพันธุ์ที่อร่อยที่สุด, มังคุด 100 ปี ที่ปลูกมายาวนานจนอายุต้นไม้ต่ำกว่า 100 ปี ได้รับการดูแลอย่างดี ไม่ใช้สารเคมี เปลือกบาง เนื้อฟูขาวนวล นุ่มลิ้น ฯลฯ สัมผัสและลิ้มรสความอร่อยของผลไม้คุณภาพดังที่กล่าวมาได้จนถึงวันที่ 24 มิ.ย. ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท เดอะมอลล์ ทุกสาขา และวันนี้ถึง 17 มิ.ย. ที่อีเว้นท์ ฮอลล์ เดอะ มอลล์ ท่าพระ และบางกะปิ, วันที่ 18-24 มิ.ย. ที่อีเว้นท์ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางแค.

ข้อมูลจาก thairath.co.th/content/505039

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา