ปลูกหญ้าขาย ธุรกิจทำเงินที่น่าสนใจ ความต้องการสูงต่อเนื่อง!


ธุรกิจน่าสนใจ ปลูกหญ้าขาย ความต้องการสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ โตตามความต้องการของการขยายชุมชนเมืองและความเจริญ เช่น บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม สนามฟุตบอล สนามกอล์ฟ สถานที่ต่างๆ ซึ่งปัจจุบันตลาดต่างประเทศก็ยังมีความต้องการสูง เช่น สิงคโปร์  อินโดนีเซีย ราคาที่ขายจะขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ สามารถจำหน่ายได้ในราคาเฉลี่ยตั้งแต่ตารางเมตรละ 15-25 บาท


การปลูกหญ้าขาย เป็นธุรกิจทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีพื้นที่ ถ้าสนใจอยากจะเริ่มธุรกิจนี้อาจจะลองศึกษาและทดลองปลูก เพราะปัจจุบันความต้องการยังมีสูง ด้วยความที่ธุรกิจปลูกหญ้าต้องมีพื้นที่ ทำให้เป็นจุดแข็งและความได้เปรียบในการแข่งขัน ไม่ใช่ว่าใครก็สามารถทำได้


อีกทั้งยังต้องมีแรงงาน ถ้าหากว่าทำเป็นธุรกิจครอบครัวหรือทำเป็นอาชีพเสริมนอกฤดูการทำการเกษตรปกติ ก็น่าจะสร้างรายได้ไม่น้อย เพราะแรงงานใช้กันเองในครอบครัว ซึ่งก็มีเกษตรกรชาวนาเริ่มหันมาปลูกบ้างแล้วเพราะปัญหาราคาข้าว ก็นับว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดี สายพันธุ์หญ้าที่ปลูกและนิยมเช่น ปลูกหญ้าญี่ปุ่น หญ้ามาเลเซีย หญ้านวลน้อย หญ้าเบอร์มิวด้า ปลูกเป็นอาชีพหลักกันเลย…แทนการรับจ้างทั่วไปตามโรงงานอุตสาหกรรมและการทำนา  เนื่องจากกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดสูงมากในพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเหนือ โดยเฉพาะกลุ่มตกแต่งบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม สวนหย่อม สนามกอล์ฟ สนามฟุตบอล ที่มีคำสั่งซื้อสูงต่อเนื่อง


ข้อคิดทิ้งท้าย….ปลูกหญ้าขาย เป็นธุรกิจที่น่าสนใจ ความต้องการยังมีสูงต่อเนื่อง ปีหนึ่งๆสามารถเก็บผลผลิตขายได้ปีละประมาณ 6 ครั้ง แต่ต้องคิดเรื่องค่าใช้จ่ายให้ดี เพราะแรงงานสูงขึ้นทำให้กำไรลดลงได้ ควรใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย..และนอกจากจะปลูกหญ้าแบบไว้ประดับสนาม ตกแต่งสวนแล้ว อีกหญ้าที่หน้าสนใจคือ หญ้าเลี้ยงสัตว์ ใครสนใจก็ลองศึกษาเพิ่มเติม เพราะอย่างไรพื้นที่เพาะปลูกมีเท่าเดิม คนเพิ่มขึ้น ความต้องการอาหารเพิ่มขึ้น..ถ้าบริหารจัดการดีๆ ยังไงตลาดนี้ยังสดใสไปเรื่อยๆ..เป็นอีกธุรกิจที่น่าสนใจมากสำหรับคนมีที่ดินทำกินของตัวเองอยู่แล้ว

จาก bangkoktoday.net

http://www.farmkaset.org/html5/contents.aspx?con_id=02184

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา