สุดยอดวิธีการเลี้ยงไก่ไข่ ให้ไข่ดก ไข่แดง ไข่ฟองใหญ่ เป็นที่ต้องการของตลาด

เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ทุกคนคงต้องการให้ไก่ไข่ที่ตนเองเลี้ยงออกไข่ในปริมาณเย๊อะ หรือที่เรียกกันว่าออกไข่ดก เพราะจะได้มีไข่ออกจำหน่ายในปริมาณมาก และอยากให้ไข่ที่ออกมามีฟองใหญ่เพื่อให้ได้ราคาดี อีกทั้งยังอยากให้ไก่ไข่ที่ตนเลี้ยงมีไข่แดงที่แดงสดเป็นที่ต้องการของตลาดอีกด้วย ซึ่งเราได้รวบรวมเคล็บลับการเลี้ยงไก่ไข่มาให้รับรองว่าเกษตรกรจะได้ไข่ไก่ที่มีคุณภาพตามที่ต้องการอย่างแน่นอน

1.การเสริมยอดอ่อนสะตอเบาให้ไก่กินทำให้ไก่ออกไข่ใบโตขึ้น


ในช่วงที่อากาศร้อนจัด เกษตรผู้เลี้ยงไก่ไข่ก็จะมักประสบปัญหาในเรื่องของไก่ไม่ออกไข่ หรือ ออกไข่แล้วใบเล็ก การเสริมยอดอ่อนสะตอเบาให้ไก่กินเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้ไก่ออกไข่ใบโตขึ้น เกษตรกรสามารถหาได้ตามธรรมชาติ ทำให้ได้ไข่ไก่ฟองใหญ่ปลอดสารพิษอีกด้วย

2.เทคนิคการช่วยให้ไก่ออกไข่ง่าย และไข่ไก่มีสีแดงสดด้วยหยวกกล้วย


วิธีการเลี้ยงไก่ไข่ด้วยหยวกกล้วย จะทำให้ไก่ไข่ที่เลี้ยงออกไข่ได้ง่ายขึ้น และไข่ไก่ที่ได้มีสีแดงสดน่ารับประทาน ผู้บริโภคก็ชอบ ที่สำคัญเกษตรกรผู้เลี้ยงก็สามารถลดต้นทุนการผลิตได้เป็นอย่างดี

3.เทคนิคการทำให้ ไข่เป็ด ไข่ไก่ ไข่แดงใหญ่และมีคลอเรสเตอรอลต่ำ
เคล็ดลับการทำให้ไข่เป็ด ไข่ไก่ มีไข่แดงขนาดใหญ่ เหนียว รสชาติมันอร่อย และยังช่วยเพิ่มปริมาณวิตามิน ลดคลอเรสเตอรอลในไข่แดง ด้วยการใช้น้ำส้มควันไม้ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ช่วยให้เกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ดไข่ หรือไก่ไข่ ใช้เป็นข้อมูลในการผลิตสินค้าคุณภาพดี เป็นที่ต้องการของตลาด และปลอดภัยต่อผู้บริโภค

4.เลี้ยงไก่ไข่ด้วยผักตำลึงช่วยให้ไข่ไก่ฟองโต


ไก่พันธุ์ไข่มักจะออกไข่ให้เกษตรกรได้เก็บจำหน่ายในขนาดฟองที่มีความแตกต่างกัน ซึ่งถ้าเป็นไก่พันธุ์ไข่ที่มีอายุมากจะพบว่าไข่มีขนาดฟองเล็กลง เราจึงขอนำเสนอภูมิปัญญาชาวบ้านในการทำให้ไก่ไข่ออกไข่ฟองโต ซึ่งมีเทคนิคง่ายๆ โดยใช้พืชผักสมุนไพรที่มีอยู่ในท้องถิ่น อย่างเช่น "ผักตำลึง" มาใช้เป็นอาหารเสริมเลี้ยงไก่ไข่

5.การเลี้ยงไก่ไข่ด้วยหญ้าสด ช่วยให้แม่ไก่ออกไข่สมบูรณ์ ไข่ดกมีคุณภาพดี


หญ้าสดเป็นอาหารเสริมไก่ไข่ตามธรรมชาติที่ประกอบด้วยโปรตีน วิตามินเอ แคลเซียมและกากใยอาหารธรรมชาติที่ช่วยในระบบขับถ่ายของไก่ ช่วยให้ไก่โตไว แข็งแรง และยังช่วยให้แม่ไก่ไข่สมบูรณ์ มีไข่ดก ไข่ไก่ที่มีคุณภาพดี(ไข่ไก่อนามัย) ซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน

6.สมุนไพรน้ำมะขามป้อมใช้เลี้ยงไก่ให้มีสุขภาพดี ไข่ดก


สมุนไพรน้ำมะขามป้อมสามารถใช้ได้กับไก่ทุกช่วงอายุ ทุกสายพันธุ์ บำรุงสุขภาพสัตว์ปีก ช่วยให้แม่พันธุ์ไก่มีไข่ดกมากขึ้น ช่วยลดอาการเครียดในไก่ ช่วยให้สัตว์เลี้ยงกระปรี้กระเปร่า ลดอาการปวดและอาการอักเสบต่างๆในสัตว์ปีกได้เป็นอย่างดี

7.การทำให้ไข่ไก่แดงดี


ปัญหาหนึ่งของผู้เลี้ยงไก่ไข่คือไก่ไข่ออกมาแล้วไข่ไม่แดง วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่สามารถช่วยได้ โดยที่เกษตรกรไม่ต้องไปเสียเงินมากมาย เพียงนำมะละกอสุกมาให้ไก่ไข่กิน จะช่วยทำให้ไข่ไก่แดงดีและมีสีเข้มรับรองว่าถูกอกถูกใจผู้บริโภคเป็นแน่นอน

สุดยอดเคล็ดลับที่เรานำเสนอ เชื่อว่าเกษตรกรสามารถนำไปใช้เลี้ยงไก่ไข่ของตนเองได้อย่างแน่นอน ด้วยวิธีการทำที่ง่ายเน้นพืชผักตามธรรมชาติ รับรองว่าจะได้ไข่ไก่คุณภาพตรงตาความต้องการของตลาดอย่างแน่นอน

แหล่งที่มาของข้อมูล : rakbankerd.com

http://www.farmkaset.org/html5/contents.aspx?con_id=02176

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา