สุพรรณบุรี เจ๋งเรื่องอ้อย นายกรัฐมนตรี ฟิจิ เยี่ยมชมเทคโนโลยีการพัฒนา และการจัดการไร่อ้อย


จังหวัดสุพรรณบุรีเตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฟิจิพร้อมคณะ ที่จะเยี่ยมชมเทคโนโลยีการพัฒนาและจัดการไร่อ้อยอย่างยั่งยืน ที่อำเภอด่านช้าง อย่างเต็มที่ เชื่อเป็นโอกาสขยายช่องทางการค้าระหว่างประเทศ

นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี นำโดยว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับ นายโจเซเอีย โวเรเก ไบนิมารามา (Josaia Voreqe Bainimarama) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฟิจิ พร้อมคณะจำนวน 15 คน ที่ได้ใช้โอกาสระหว่างการเยือนประเทศไทย วันที่ 24-30 พฤษภาคม 2558 เดินทางมาเยี่ยมชมโรงงานน้ำตาลมิตรผล อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ เพื่อศึกษาดูงานวิจัยเทคโนโลยีการพัฒนาพันธุ์อ้อย การจัดการระบบชลประทาน การเพิ่มผลผลิตและค่าความหวาน การแปรรูปผลิตภัณฑ์ การผลิตไฟฟ้าจากกากอ้อย รวมถึงวิธีการจัดการไร่อ้อยอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุนต่อไร่อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังศึกษาดูงานการผลิตน้ำมันมะพร้าว เนื่องจากสาธารณรัฐฟิจิ เป็นหมู่เกาะมีพื้นที่ปลูกอ้อยและมะพร้าวจำนวนมาก


ทั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรีรู้สึกยินดีและได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยประสานงานร่วมกันทุกหน่วยงาน ทั้งด้านการดูแลความปลอดภัย การเตรียมเส้นทางคมนาคม และการจัดเตรียมสถานที่ศึกษาดูงาน ซึ่งเชื่อว่าการเยี่ยมชมศึกษาดูงานครั้งนี้ จะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ ขยายโอกาสทางการค้าและเชื่อมโยงการพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกัน

จาก thainews.prd.go.th

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา