ข้าว อาหารแปลกใหม่เพื่อสุขภาพ


รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เปิดคอร์สสุขภาพสำหรับประชาชนทั่วไป รอบนี้หัวข้อ “ความลับของข้าว…เพื่อสุขภาพที่ดี ด้วยวิถีภูมิปัญญา”

“ความลับของข้าว…สุขภาพดีวิถีภูมิปัญญา”

โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จัดกิจกรรมประจำเดือนพฤษภาคม 2558 ซึ่งเป็นเดือนที่มีวันสำคัญ คือ วันฉัตรมงคล และวันพืชมงคล วันที่คนไทยให้ความสำคัญเพราะสังคมไทยเป็นสังคมเกษตรกรรม การทำพิธีสู่ขวัญเมล็ดพันธุ์เพื่อให้เมล็ดพันธุ์นั้นอุดมสมบูรณ์และเจริญงอกงามดีนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทางศูนย์การเรียนรู้ฯ จึงได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับ “ข้าว” เพื่อให้ประชาชนได้เห็นถึงคุณประโยชน์ของข้าวอย่างแท้จริง
โดยนำเสนอกิจกรรม “ความลับของข้าว…เพื่อสุขภาพที่ดี ด้วยวิถีภูมิปัญญา” เพื่อให้สามารถนำข้าวมาใช้ประโยชน์ได้มากและหลากหลายที่สุด อาทิ การนำข้าวมาทำเป็นเครื่องประทินผิว ให้นุ่มนวล ผุดผ่อง แนะการกินข้าวอย่างเพลิดเพลิน เชิญชิมเมนูไม่ซ้ำใคร อาหารแปลกใหม่เพื่อสุขภาพ ทั้งเครื่องดื่มดับกระหาย อาหารคาวหวาน สีสันจัดจ้านชวนรับประทาน ครบทั้งเรื่องสุขภาพและความสวยความงาม

กิจกรรมสาธิตเสาร์ - อาทิตย์ เดือนพฤษภาคม 2558
วันที่ 9-10 พฤษภาคม 2558 พบกับกิจกรรม ปรนนิบัติผิวสวย…ด้วยคุณประโยชน์จากข้าว การให้ความรู้เกี่ยวกับคุณประโยชน์ของข้าวในการประทินผิว ทั้งภายนอกและภายใน รู้จักผลิตภัณฑ์ “บัว ไผ่ ข้าว” การสาธิตการทำ “สบู่จากน้ำซาวข้าว สบู่น้ำมันรำข้าว” การสาธิตการทำ “แป้งฝุ่น กรุ่นกลิ่นข้าว” และการสาธิตการทำ “เจลน้ำข้าวกล้องงอก”

วันที่ 16-17, 23-24 และ 30-31 พฤษภาคม 2558 พบกับกิจกรรม ข้าว…กินอย่างไรให้ได้มากกว่าอิ่มท้อง การให้ความรู้เกี่ยวกับคุณประโยชน์ของข้าวที่เป็นมากกว่าอาหารห้าหมู่ การสาธิตการทำ “ชาข้าวน้ำผึ้งมะนาว” การสาธิตการทำ “ข้าวหวาน ทานเล่น” และการสาธิตการทำ “ข้าวแช่ สูตรลับตำรับชาววัง”

พบกับกิจกรรมดีๆ เหล่านี้ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตลอดเดือนพฤษภาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. ที่ศูนย์การเรียนรู้การดูแลสุขภาพภาคประชาชนด้านการแพทย์แผนไทย ตึกพิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนร่วมกิจกรรมได้ที่ โทร 037-211-088 ต่อ 3333 หรือ 087-582-0597

จาก bangkokbiznews.com

http://www.farmkaset.org/html5/contents.aspx?con_id=02223

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา