โจรขโมยเกี่ยวข้าวในนา หอมมะลิ 8 ไร่


ชาวนาที่กำแพงเพชรทุกข์ซ้ำ ราคาข้าวตกต่ำยังไม่พอ ถูกโจรขโมยเกี่ยวข้าวหอมมะลิในนาไปอีก คาดมาด้วยกันหลายคน เพราะเกี่ยวคืนเดียวหมด 8 ไร่ ครวญกู้เงิน ธ.ก.ส.มาลงทุนทำนา หวังจะได้ปลดหนี้ กลับต้องเป็นหนี้เพิ่ม ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่านา...

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านหมู่ 6 บ้านแหลมยาง ต.วังบัว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากคนร้ายที่เข้ามาขโมยเกี่ยวข้าวในนาไปเกือบ 10 ไร่ จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง


พบนายจำรัส พิลึก อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านแหลมยาง หมู่ 6 ต.วังบัว อ.คลองขลุง และนายสมบัติ ตาคะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 840 หมู่ 2 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง ชาวนา พร้อมด้วยชาวบ้าน กำลังตรวจดูแปลงนาข้าวหอมมะลิพันธุ์เตี้ย ซึ่งถูกคนร้ายใช้เคียวเกี่ยวเอาแต่เฉพาะรวงข้าวไป เหลือทิ้งไว้แต่ต้นข้าว รวมเนื้อ 8 ไร่ เป็นข้าวเปลือกร่วม 7 เกวียน ค่าเสียหายประมาณ 56,000 บาท สร้างความเสียใจให้กับนายสมบัติเป็นอย่างมาก ที่ต้องมีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นอีก

นายสมบัติ เจ้าของนาข้าว เปิดเผยว่า บ้านตนอยู่ที่ ต.ท่ามะเขือ แต่มาเช่านาจำนวน 8 ไร่ ใน ต.วังบัว ซึ่งอยู่ไกลจากบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร ปลูกข้าวหอมมะลิพันธุ์เตี้ย ต้องประคบประหงมอย่างมาก เพราะเป็นช่วงฤดูแล้งด้วย โดยพยายามดูแลรักษาให้น้ำ ใส่ปุ๋ยอย่างดี เพราะหวังว่าหลังจากเกี่ยวข้าวชุดนี้ จะได้เงินก้อนใหญ่ไปใช้หนี้ ธ.ก.ส. รวมทั้งหนี้ที่หยิบยืมมา และค่าเช่านา ส่วนที่เหลือจะได้เก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัว กับเป็นทุนทำนาในรอบต่อไป


เมื่อใกล้ถึงวันเก็บเกี่ยว ตนก็ยังมาดูอยู่ พร้อมกับนัดหมายว่าจ้างให้รถมาเกี่ยวข้าวในวันที่ 26 พฤษภาคม 58 แต่เมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมา ตนมาดูที่แปลงนา พบว่ารวงข้าวในแปลงนาหายไปเกือบหมด เหลืออยู่แค่ประปราย ตอนแรกคิดว่าถูกหนูนาที่กำลังระบาดมากัดกินข้าวในแปลงนาจนหมด แต่เมื่อลงไปดูที่ต้นข้าวก็พบว่า ที่คอรวงข้าวมีลักษณะถูกของมีคมตัด จึงแน่ใจว่าข้าวของตนถูกคนร้ายมาแอบเกี่ยวไปอย่างแน่นอน ซึ่งคาดว่าคนร้ายคงมีด้วยกันหลายคน ไม่เช่นนั้นคงไม่สามารถเกี่ยวได้คืนเดียวถึง 8 ไร่ โดยคนร้ายคงทำทีมาหาหนูนา ชาวบ้านจึงไม่สงสัย

"ความเสียหายในครั้งนี้ ทำให้ต้องมีหนี้สินเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากเงินที่ลงทุนทำนาไปนั้น ได้ไปกู้เงินกับ ธ.ก.ส. มาลงทุน หวังว่าหลังเก็บเกี่ยวจะมีเงินเลี้ยงครอบครัว และนำไปใช้หนี้สินที่กู้มา กลับต้องมาเป็นหนี้ ธ.ก.ส. และเป็นหนี้เจ้าของที่นาเพิ่มอีก" นายสมบัติ กล่าว ก่อนจะเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองขลุง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้กวดขันตรวจตรา และเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ลักข้าวในนา มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ข้อมูลจาก thairath.co.th/content/501799

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา