เป็นศพอีกรายแล้ว! ขโมยขึ้นบ้านบ่อย แถมขโมยพืชผล ชาวบ้านยัวะขึงลวดไฟฟ้า เช้ามาพบศพ



ยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่ถกเถียงกันอย่างไม่ได้ข้อสรุป กับการที่ขโมยเข้าบ้าน และลักขโมยพืชผลเกษตรกร เมื่อเจ้าบ้านขึงลวดไฟฟ้าเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน และชอร์ตขโมยตาย เจ้าบ้านผู้ปกป้องทรัพย์สินจะมีชะตากรรมต่อไปอย่างไร?

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 เม.ย. ร.ต.ท.ชินวงศ  อินทร์ทอง พงส.เวร สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง ในต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม  จ.ชุมพร  พร้อมด้วย พ.ต.ท.นวัชนันท์ ศิขราชู รอง ผกก.ป ร.ต.ต.ชนะ บุญญะ หัวสายสืบ หน่วยกู้ภัยละแม  สายสืบ สายตรวจ รุดที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุท่ามกลางสวนปาล์มขนาดใหญ่ พบเป็นบ้านชั้นเดียว ที่ด้านหลังบ้านเป็นสวนปาล์มหลายสิบไร่ มีการปลูกต้นกระท่อม สลับหลายต้น  ที่ใต้ต้นกระท่อมต้นหนึ่งพบศพชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงกีฬา ในตัวไม่มีหลักฐานประจำตัว มีเพียงกุญแจรถ จยย. ฮอนด้า  ที่มือด้านซ้ายมีลักษณะกำสายไฟไว้  ตัวแข็งทื่อ ตาเหลือก  ชันสูตรศพพบบาดแผลที่โคนขาด้านขวา และมือซ้าย เกิดจากกระแสไฟฟ้าช็อต ในที่เกิดเหตุพบลวดสายไฟ จำนวนสามเส้น ต่อมาจากบ้านที่เกิดเหตุ

สอบถาม นายวรวุฒิ ทองภูบาน อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านบอกว่าในช่วงสายของวันนี้เดินไปตรวจบริเวณที่เกิดเหตุ หลังจากเมื่อคืนนี้ได้ยินเสียงหมาเห่าอย่างหนักในช่วงดึก พบ ว่า มีชายคนดังกล่าวนอนตาย จึงแจ้งตำรวจ คาดว่าในช่วงดึก ชายคนนี้ คงเข้ามาเพื่อลักทรัพย์ในบ้านที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะใบกระท่อมที่ปลูกไว้หลายต้นในจุดดังกล่าว แต่ไม่ทันปีนต้นกระท่อม เพราะถูกกระแสไฟฟ้าที่ขึงลวดไว้ จนเสียชีวิต

ส่วนสาเหตุการขึงลวดไฟฟ้า นายวรวุฒิ  เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ถูกลักทรัพย์บ่อยมาก ทั้งพืชผลทางการเกษตร และทรัพย์สินอื่น เคยเขียนป้ายห้ามเข้า และเอาสายไฟมาขึงหลังบ้านเพื่อหลอกโจรแต่โจรไม่กลัวไม่ฟังจนกระทั่ง เมื่อคืนนี้ได้ปล่อยกระแสไฟฟ้า จนมาเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งนายวรวุฒิจะไปมอบตัวกับตำรวจเพื่อต่อสู้คดีต่อไป


khaosod.co.th


http://www.farmkaset.org/html5/contents.aspx?con_id=02076

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา