เติมน้ำให้ร่างกายในหน้าร้อน แตงโมดีกว่าชาเขียว เยอะ!



หน้าร้อนอุณหภูมิปรอทแตกอย่างนี้ ใครๆ ก็กระหายน้ำ และมักจะคว้าน้ำหวานเช่นชาเขียวมาดื่มกัน ผู้รู้แนะนำว่า ยังมีอีกทางเลือกที่จะเติมน้ำให้ร่างกายแถมมีวิตามินและเกลือแร่อีกมากมาย นั่นคือการกินแตงโม

เนื้อสีแดงฉ่ำในแตงโมมีสารสำคัญสำหรับคนรักสุขภาพมากมาย ทั้ง "ไลโคปีน" (Lycopene) "เบตาแคโรทีน" (Beta-Carotene) และ "ซิทรูไลน์" (Citruline)

ไลโคปีน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจ สองโรคสำคัญที่กำลังแย่งกันสร้างสถิติในการคร่าชีวิตมนุษย์ยุคปัจจุบัน ขณะที่ เบตาแคโรทีน เป็นสารที่ร่างกายนำมาใช้เพื่อเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ มีผลต่อระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันการติดเชื้อได้ในหลายส่วน อีกทั้งยังบำรุงผิวพรรณ และเส้นผมให้แข็งแรง

คุณประโยชน์ไม่ได้มีเพียงเนื้อแตงโมสีแดงฉ่ำเท่านั้นนะ เนื้อสีขาวๆ ที่ติดกับเนื้อสีแดงฉ่ำ แม้จะมีรสชาติไม่ถูกปากนัก แต่ก็มี ซิทรูไลน์ ที่จะช่วยในการรักษาแผลให้หายเร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังมี วิตามินซี, วิตามินเอ, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2, วิตามินบี 3,โพแทสเซียม

ไม่น่าแปลกใจ หากหลายคนจะรับประทานแตงโมแล้วอารมณ์ดี ซึ่งในหน้าร้อนอย่างนี้ แตงโม ผลไม้แคลอรี่ต่ำน่าจะเข้าไปนั่งอยู่กลางใจของผู้คนที่ถวิลหาผลไม้ตอบโจทย์สุขภาพ

ยิ่งตอนนี้หาซื้อก็ง่าย แถมราคาถูกสุดสุดด้วย เพราะเป็นหนึ่งในอาหารสดกว่า 100 รายการที่ เทสโก้ โลตัส ปรับลดราคาให้เท่าราคาขายส่ง โดยแตงโม ที่เทสโก้ โลตัส มีสนนราคาเพียง 19 บาทต่อกิโลกรัม!!!

คุณพระ! กินแตงโมหนึ่งลูก ราคาเท่าชาเขียวหนึ่งขวด !!!

คนรักสุขภาพ ยังมีทางเลือกอีกมากมาย ทั้งผักผลไม้นานาชนิด ที่วันนี้ตบเท้ากันมาขายในราคาถูกสุดๆ ที่ เทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขา โดยสินค้าอาหารสดทุกกลุ่มราคาเทียบเท่าราคาส่ง ลดสูงสุดถึง 50% รวมกว่า 100 รายการ ลดราคากันยาวตลอดหน้าร้อนนี้

อ้างอิง thairath.co.th

http://www.farmkaset.org/html5/contents.aspx?con_id=02094

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา