ล้อมลวดไฟฟ้าสวนมะนาวกันขโมย พบซอร์ตขโมยตายจริง เจ้าของสวนซวย! ใครผิด?


เป็นความเห็นบนพื้นฐานว่า หากเป็นหารล้อมรั้วไฟฟ้าเพื่อป้องกันโจร และมีโจรบุกเข้ามาขโมยของจริงนะครับ, กรณีนี้ผมไม่ทราบว่าหลายๆท่านมีความเห็นกันอย่างไร แต่โดยส่วนตัวผมแล้ว เวลาเห็นพาดหัวข่าวนี้ เหมือนกับว่าความผิดไปตกอยู่กับเจ้าของสวนมะนาว ผู้ปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตัวเองเลยเต็มๆ และไม่ทราบว่าสุดท้ายแล้ว เจ้าของสวนมะนาวผู้ที่แค่พยายามปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของครอบครัว ต้องลงเอยด้วยการต้องรับโทษจำคุกหรือไม่ ซึ่งผมเชื่อว่า หลายๆท่านก็คงมีความเห็นแตกต่าง ว่าใครกันแน่ที่ควรเป็นคนผิด

หากเราลองคิดอีกมุมว่า บริเวณสวนมะนาวนี้คือร้านทอง มีผู้ร้ายหรือผู้ไม่ประสงดี บุกเข้ามาเพื่อจะขโมยมะนาว ก็เหมือนกับผู้ร้ายบุกเข้ามาในร้านทอง เจ้าของสวนมะนาวหรือบุกเข้ามาในร้านทองไม่ทราบว่าผู้ร้ายมีอาวุธหรือไม่ จะมาเอาทรัพย์สินแล้วจะทำร้ายเราและครอบครัวหรือไม่ เจ้าของสวนมะนาวหรือเจ้าของร้านทองเลยยิงคนร้ายตาย เจ้าของร้านทองไม่ผิด เจ้าของสวนมะนาวผิดหรือไม่ และในกรณีนี้ ไม่ได้เป็นการยิง เป็นเพียงการล้อมรั้วไฟฟ้า ปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตัวเองและครอบครัว และช๊อตคนร้ายตาย เลยไม่ทราบว่าผลสุดท้ายแล้ว เจ้าของสวนมะนาวผิดหรือไม่

--------------------------------------------

เนื้อข่าว

ตร.ผงะเจอศพท้ายกระบะ ยัดกระสอบ-ขนไปทิ้ง คาด่านตรวจที่อ่างทองเค้นพี่น้องรับสิ้น-เป็นศพโจรลักมะนาว น้องชายเผยมีคนร้ายลอบขโมยมะนาวในสวนที่สามชุก สุพรรณฯบ่อยครั้ง จึงต่อสายไฟฟ้าจากบ้านแล้วปักทำเป็นรั้วรอบคูน้ำในสวน ก่อนโจรที่แอบย่องมาโดนไฟชอร์ตดับ จึงยัดศพใส่กระสอบ-ซุกท้ายกระบะ แล้วไปรับพี่ชายที่อ่างทอง แต่ระหว่างทางเจอด่านตรวจจึงพบศพ ยันลงมือเพียงคนเดียว-ไม่เกี่ยวกับพี่ แต่ตร.ไม่เชื่อ-ไม่รู้เห็น สั่งดำเนินคดี 2 ข้อหาหนัก


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 เม.ย. พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง รับแจ้งจากร.ต.ท.พิภพ ท้าวอุ่นเรือง รองสว.จร.สภ.โพธิ์ทอง ว่าตรวจค้นรถแล้วพบศพถูกซุกซ่อนอยู่ท้ายรถกระบะ บริเวณด่านตรวจแยกสัญญาณไฟจราจร หมู่5 ต.อ่างแก้ว อ.โพธิ์ทอง จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์ร.พ.โพธิ์ทอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์อ่างทอง


ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน สีเทา ทะเบียน ม-1627 สุพรรณบุรี ภายในกระบะรถพบกระสอบข้าวสารปิดอย่างมิดชิด เมื่อตรวจสอบพบศพชายสภาพเปลือยซุกซ่อนอยู่ มีบาดแผลไฟชอร์ตบริเวณน่องขาขวาเป็นทางยาว จึงควบคุมตัวชาย 2 คนที่นั่งมาในรถ ทราบชื่อนายสมเจตน์ อินทร์โชติ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ที่1 ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี คนขับรถ และนายกมล อินทร์โชติ อายุ 54 ปี พี่ชาย อยู่บ้านเลขที่ 19/1 หมู่ที่7 ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง ไปสอบสวน


จากการสอบสวนนายสมเจตน์ให้การ ว่า ตนปลูกไร่มะนาวอยู่ในอ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี แต่ช่วงหลังมักมีคนร้ายแอบมาขโมยมะนาวบ่อยครั้ง เมื่อคืนที่ผ่านมาจึงติดตั้งสายไฟในสวนมะนาว เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาขโมยมะนาวอีก พอตื่นเช้ามาพบผู้ตายที่คาดว่าว่ายน้ำข้ามคูน้ำมาลักมะนาว ถูกไฟฟ้าที่ทำไว้ชอร์ตจนเสียชีวิต จึงนำศพใส่ท้ายกระบะรถแล้วขับรถไปหาพี่ชาย เนื่องจากตกใจจนทำอะไรไม่ถูก ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าจะนำศพไปทิ้งที่ไหน สุดท้ายตัดสินใจจะนำศพกลับไปทิ้งไว้ที่เก่าและแจ้งกำนันมาตรวจสอบ แต่มาเจอด่านตำรวจเสียก่อน


ร.ต.ท.พิภพกล่าวว่า ระหว่างที่นำกำลังตำรวจจราจรออกตั้งด่านตรวจตามปกติ จังหวะนั้นเห็นนายสมเจตน์ขับรถกระบะคันดังกล่าวผ่านมา จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น แต่ถึงกับตะลึงเมื่อเจอศพอยู่หลังกระบะรถ จึงสอบถามทราบว่าศพที่เห็นกำลังจะนำไปหาที่ทิ้ง จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


ด้านพ.ต.อ.สุรพจน์กล่าวว่า เบื้องต้นทราบชื่อผู้ตายคือนายนิรุต มะลิทอง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่8 ต.กระเสียว อ.สามชุก สอบสวนนายสมเจตน์รับสารภาพว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยหลังพบศพที่สวนมะนาวได้นำมาซุกซ่อนไว้ในกระสอบและยกใส่รถ ก่อนขับมาหาพี่ชายที่จ.อ่างทอง โดยโทรศัพท์ไปหาและอ้างทำทีชักชวนพี่ชายให้ออกมาซื้อของด้วยกัน จากนั้นขับรถไปรับ แต่ขณะขับรถออกมาได้เจอด่านตรวจและเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นจนมาพบศพดังกล่าว ซึ่งในประเด็นนี้แม้นายสมเจตน์ให้การอ้างว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยที่นายกมลไม่รู้เห็นด้วยนั้น ในเรื่องนี้เจ้าหน้าที่จะสอบสวนอย่างละเอียด แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้ว่ามีศพซุกซ่อนอยู่ในรถ


พ.ต.อ.สุรพจน์กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับนายสมเจตน์ ฐานพยายามทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และเคลื่อนย้ายอำพรางปิดบังซ่อนเร้นศพ ส่วนนายกมลโดนข้อหาเคลื่อนย้ายอำพรางปิดบังซ่อนเร้นศพ ซึ่งจากการประชุมฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวนของทั้งสภ.โพธิ์ทองและสภ.สามชุก ได้ข้อสรุปว่าสภ.โพธิ์ทองจะดำเนินคดีในเรื่องนี้เองทั้งหมด เนื่องจากเป็นพื้นที่พบศพและจับกุมผู้ต้องหา


ต่อมาเจ้าหน้าที่คุมตัวนายสมเจตน์ไปชี้ จุดเกิดเหตุ ภายในทุ่งนา หมู่4 ต.สามชุก อ.สามชุก พบเป็นไร่มะนาวเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ โดยมีการขุดคูน้ำล้อมรอบ ตรวจสอบพบมีการใช้สายไฟฟ้าต่อจากบ้านด้วยลวดเส้นเดียว ก่อนผูกติดกับปลายไม้และปักไว้รอบคูน้ำในสวนมะนาว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะลอบมาขโมยมะนาว โดยแอบเดินลัดเลาะมาและลงไปในคูน้ำ ก่อนไปถูกลวดที่มีกระแสไฟฟ้าจนถูกชอร์ตเสียชีวิตดังกล่าว


ด้านนางนงค์นุช คำผุด อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่8 ต.กระเสียว อ.สามชุก พี่สาวผู้ตายกล่าวว่า น้องชายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป คืนเกิดเหตุน้องออกไปไหนไม่มีใครรู้ มาทราบอีกครั้งตอนที่ตำรวจตามให้ไปดูศพ ซึ่งรู้สึกเสียใจมากและไม่น่ามาเกิดเรื่องแบบนี้เลย


พ.ต.ท.ชัยพร คำสอนทา สารวัตรเวร สภ.สามชุก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าไปตรวจสอบสวนมะนาวบริเวณหลังบ้านเลขที่ 90 หมู่4 ต.สามชุก อ.สามชุก ซึ่งปลูกมะนาวประมาณ 5 ไร่ และกำลังออกผลดก พบมีการใช้สายไฟฟ้าต่อจากบ้านด้วยลวดเส้นเดียว ก่อนผูกติดกับปลายไม้และปักไว้รอบคูน้ำในสวนมะนาว คาดทำไว้ป้องกันคนร้ายแอบมาขโมย เพราะตอนนี้มะนาวมีราคาแพงลูกละ 5-6 บาท


khaosod.co.th


http://www.farmkaset.org/html5/contents.aspx?con_id=02071

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา