แทบช๊อก! ถอนเงิน 200,000 จากแบงค์ดัง ก็ไว้ใจไม่ได้ เจอแบงค์ปลอม


ลูกชายประธานสภาเทศบาลตำบลรัษฎา ภูเก็ตเบิกเงิน 2 แสนจากแบ็งก์ดังซื้อทองคำ อึ้งเจอแบ็งก์ปลอมสอดไส้ เจ้าตัวยันเบิกมาจากธนาคารจริง ๆ ขณะที่ผช.ผจก.แบงค์ยืดอกรับผิดชอบ ชี้เป็นเงินที่รับจากลูกค้า

เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 27 เม.ย. ขณะที่ ร.ต.ท.ชาตรี เวชรังษี รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต กำลังออกปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งจากพนักงานขายห้างทองทิพย์ 2 ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่ว่า มีลูกค้านำธนบัตรปลอมมาซื้อทองรูปพรรณจึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 3 คูหา เปิดเป็นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณชื่อดังกลางเมืองภูเก็ต พบนายวีระชัย อภิชาติตระกูล อายุ 36 ปี บุตรชายนายภีระพงศ์ พิสิฐคุณานนท์ ประธานเทศบาลตำบลรัษฎา ซึ่งเป็นคนนำธนบัตรปลอมใบละ 1 พันบาทมาซื้อทองยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยนายวีระชัย กล่าวว่า ธนบัตรใบดังกล่าวมีลักษณะคล้ายธนบัตรปลอม เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจสอบจากเครื่องตรวจสอบธนบัตรของร้านทอง จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว
นายวีระชัย ให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าตนพาบุตรสาวไปเบิกเงินสด 2 แสนบาทที่ธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมือง ก่อนจะนำเงินดังกล่าวมาซื้อทองรูปพรรณที่ร้าน เมื่อตกลงราคากันเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็นำเงินที่เบิกมาจากธนาคารออกมาจ่ายให้ทางร้าน แต่เมื่อทางร้านตรวจสอบธนบัตรพบว่าหนึ่งในธนบัตรที่ตนใช้ซื้อทองเป็นธนบัตรปลอม 1 ใบ จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งตนก็บริสุทธิ์ใจ เพราะเพิ่งเบิกเงินมาจากสถาบันการเงินไม่ได้นำมาจากบ้านจึงพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง


ต่อมานายวีระชัยพร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังธนาคารที่เบิกเงินมาก่อนหน้า พร้อมเข้าพบผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารดังกล่าว โดยเจ้าตัวยืนยันว่า นายวีระชัยเบิกเงินสดจำนวน 2 แสนบาทจากธนาคารจริง สำหรับธนบัตร 1,000 บาทปลอมที่พบจำนวน 1ใบนั้น เจ้าหน้าที่ธนาคารอาจเพิ่งรับมาจากลูกค้าเช่นกัน จึงเบิกจ่ายให้กับนายวีระชัยไปโดยไม่ได้ตรวจสอบ ทั้งนี้ทางธนาคารจะรับผิดชอบคืนธนบัตรใบใหม่ให้ลูกค้า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ติดใจเอาความกับนายวีระชัยแต่อย่างใด ส่วนธนบัตรปลอมนั้นจะมีการตรวจสอบที่มาที่ไปต่อไป.

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

http://www.farmkaset.org/html5/contents.aspx?con_id=02155

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา