แครอท สีสวยและราคาดีในท้องตลาด




แครอท สีสวยและราคาดีในท้องตลาด


                สำหรับหลายๆคนที่นิยมในการเลี้ยงกระต่ายหรือแม้แต่คอกม้าต่างๆ เชื่อได้เลยว่าอาหารที่เจ้าสัตว์พวกนี้ชอบกินมากที่สุดก็หนีไม่พ้นแครอท หรือเจ้าผักท่อนยาวๆสีส้มสวยๆนั่นแหละครับ แครอทเป็นอีก 1 ผักที่ไดรับความนิยมในการเพาะปลูกไปในหลายๆประเทศทั่วโลก ทั้งในเรื่องของรสชาติ สีสวยที่สามารถดึงดูให้เด็กๆที่ไม่ชอบกินผัก สามารถกินได้ อีกทั้งยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และที่สำคัญคือ สัตว์เลี้ยงบางชนิดนั้นชอบกินผักท่อนยาวๆแบบนี้เสียด้วยสิ เรามาทำความรู้จักกับเจ้าผักชนิดนี้กันเถอะครับ



                แครอทเป็นพืชตระกูลพืชกินหัว มีลักษณะเป็นท่อนกลมๆ ทรงกรวย มีหลากหลายสีตั้งแต่สีส้ม สีเหลือง สีม่วง แต่สำหรับแครอทที่ในประเทศไทยนิยมปลูกและกินกันนั้นส่วนใหญ่เป็นแครอทสีส้มมากกว่า นิยมปลูกกันมากในแอบเอเชียตะวันออกและเอเชียกลาง แม้กระทั่งในประเทศไทยยังนิยมในการปลูกแครอทด้วย สำหรับขนาดของแครอทนั้น มีมากมายหลากหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กประมาณปากกา จนถึงขนาดใหญ่ประมาณไม้บรรทัดขนาด 30 ซม.




                แครอทมีสรรพคุณในการช่วยขับปัสสาวะสำหรับคนที่มีปัญหาในด้านการขับถ่าย และยังสามารถช่วยในเรื่องของการยับยั้งเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในร่างกายให้มีปริมาณน้อยลง และที่สำคัญคือสามารถนำไปปรุงอาหารได้หลากๆอย่าง และยังสามารถไว้เป็นอาหารหลักสำหรับผุ้ที่เลี้ยงสัตว์อย่างม้าหรือกระต่ายได้อีกด้วย 

Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา