บร็อคโคลี่ กินดีมีประโยชน์

         บร็อคโคลี่ ผักสีเขียวมีรูปร่างคล้ายกะหล่ำดอกบ้านเรา แต่กะหล่ำดอกจะมีสีขาว ในบล็อกโครี่ประกอบด้วยสารอาหารที่ให้คุณประโยชน์มากมาย ผักแต่ละชนิดมักจะมีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ผักก็เป็นอาหารที่จำเป็นมากต่อร่างกายของมนุษย์เรา เพราะโครงสร้างของมนุษย์มีฟันเป็นลักษณะทู่ ไม่ได้มีเขี้ยวแหลมคม นั่นก็หมายความว่ามนุษย์เรานั้นเปรียบเป็นสิ่งมีชีวิตที่เกิดมาเพื่อทานผัก หรือเรียกได้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทานพืชไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่ทานเนื้อ แต่ปัจจุบันมนุษย์เรารับประทานเนื้อมากกว่าพืชผักหรือผลไม้ เราจะเห็นได้ว่าทุกวันนี้คนส่วนใหญ่จะป่วยง่าย และเสียชีวิตด้วยโรคร้ายต่างๆ เป็นเพราะการนิยมบริโภคแบบผิดๆ ดังนั้น เราจึงต้องเปลี่ยนแนวคิดในการดำเนินชีวิตและการเลือกรับประทานอาหารให้เป็นสัดส่วน ไม่มากไปหรือน้อยไป วันนี้เราจะมาดูกันว่าในผักอย่างบร็อคโคลี่นี้จะมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหนบ้าง


            บร็อคโคลี่ประกอบไปด้วยสาร ซัลโฟราเฟน เป็นสารป้องกันมะเร็ง ใน1 ถ้วยตวง ให้วิตามินซี 13% ของวิตามินซีที่เราควรได้รับในแต่ละวัน มีสารเบต้า-แคโรทีน เป็นแหล่งวิตามินเอที่สำคัญ มีธาตุซีลีเนียมซึ่งช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ทำให้ผิวชะลอการเกิดริ้วรอยผิวพรรณอ่อนกว่าวัย มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระทำให้ผนังเส้นเลือดแข็งแรง และป้องกันการเกิดต้อกระจก  


            จากข้อมูลเบื้องต้นจะเห็นได้ว่าการรับประทานบร็อคโคลี่ มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก สำหรับท่านใดอยากผิวสวยไม่ยอมแก่ ก็ทานบล็อกโครี่กันเยอะๆนะครับ รับประทานสัปดาห์ละ ½ ถ้วย ต่อสัปดาห์ เพียงเท่านี้ก็เราก็สามารถดูแลร่างกายของเราให้มีอายุที่ยืนยาวป้องกันโรคและลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่างๆ ได้

Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา