เชอรี่หวาน อาหารผิวสวย

         เชอรี่หวานเป็นผลไม้ลูกเล็ก คล้ายๆ แอปเปิล เมื่อผลสุกจะมีสีแดงสดใส รสชาติจะเปรี้ยวอมหวาน ฉ่ำน้ำ นิยมนำมารับประทานกับพริกเกลือ รสชาติอร่อย ลักษณะของผลจะมีขนาดเล็กเท่าเหรียญสิบบาทบ้านเรา แต่ถึงลูกจะเล็กแต่มีประโยชน์ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะเชอรี่หวานมีสารอาหารที่สำคัญเยอะมาก ขายกันแพงมากในต่างประเทศ เพราะหายากนิยมนำไปทำอาหารเสริมหรือเครื่องสำอางค์ จัดว่ามีราคาที่สูงโดยส่วนผสมจะมีชื่อว่า Acerola ถ้าได้ยินชื่อนี้ แน่นอนต้องมีสารสกัดเข้มข้นจากเชอรี่หวานนี้แน่นอน สารสกัดที่ได้จะมีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพผิวให้ขาวเนียนใส อมชมพู คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว และทั้งหมดทั้งมวลเกี่ยวกับผิวพรรณช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เพราะในเชอรี่หวานจะมีวิตามินซีสูงมากกว่าส้มถึง 50 เท่า


            สำหรับคุณค่าทางโภชนาการมีสารอาหารที่สำคัญ เช่น วิตามินซีสูง วิตามินเอ ธาตุแคลเซียม คาร์โบไฮเดรต กรดอินทรีย์ และอื่นๆ เชอรี่หวานเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุดในผลไม้ด้วยกัน ถ้าเป็นผลสดๆ ของเชอรี่หวานแล้วจะมีสารแอนโทรไซยานิน ป้องกันหวัด ช่วยป้องกันแบคทีเรีย และลดอาการแพ้ต่างๆของร่างกาย ช่วยลดภูมิแพ้ช่วยยับยั้งสารที่เรียกว่า ฮีสตามีน ป้องกันโรคความจำเสื่อม ในเด็กเมื่อรับประทานจะทำให้เสริมสร้างการเจริญเติบโต ในผู้ใหญ่จะช่วยให้ลดริ้วรอย ทำให้หลอดเลือดแข็งแรงช่วยในการสมานตัวของแผล ต่อต้านโรคเบาหวาน ช่วยป้องกันโรคหัวใจ และโรคมะเร็งได้


            จะเห็นได้ว่าเชอรี่หวานที่เราสามารถปลูกเองที่บ้านได้นั้น ให้ประโยชน์มากมายมหาศาลแค่ไหน ถ้าผู้อ่านอยากจะมีสุขภาพที่แข็งแรงและอ่อนกว่าวัย ขอแนะนำให้ปลูกไว้รับประทานเองที่บ้านด่วนเลยนะครับ จะได้ไม่ต้องเสียเงินแพงๆเพื่อไปซื้ออาหารเสริมมารับประทาน

Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา