แมลงศัตรูพืชที่ควรรู้จัก ตอนที่ 9

แมลงศัตรูพืชที่ควรรู้จัก ตอนที่ 9

                มาถึงตั๊กแตนตัวร้ายตัวที่คาดการณ์กันแล้วว่าน่าจะเป้นชนิดที่ดุร้ายและทำลายพืชผักมากที่สุดในหมู่ตั๊กแตนด้วยกันแล้วครับ และสำหรับตั๊กแตนพวกนี้นี่ถือว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจเลยจริงๆนะครับ ทำเอาเกษตรกรหลายคนถึงกับเอามือกุมหัวถึงความร้ายกาจของพวกมันเลยทีเดียว พวกมันมักจะชอบมากันเป็นฝูง แล้วยิ่งถ้ามันเจอแหล่งหาหินของมันอย่างเช่นแปลงผักต่างๆแล้วล่ะก็ เตรียมตัวเตรียมใจรับมือการมาเยือนของพวกแมลงมหาภัยพวกนี้กันได้เลยครับ



                สำหรับแมลงศัตรูพืชตัวต่อไปก็ยังคงเป็นตั๊กแตนอยู่เช่นเดิมครับ พวกมันมีอยู่อีกหลากหลายชนิดเลยทีเดียว พวกมันจะมีตัวไหนอีกบ้างที่ยังไม่ได้กล่าวถึง เราไปค้นหาได้จากตั๊กแตนชนิดต่อไนปี้คือ ตั๊กแตนแคระครับ

            ตั๊กแตนปาทังก้า
            เป็นตั๊กแตนที่น่าจะเคยได้ยินชื่อกันอยู่บ่อยๆนะครับ เจ้าตั๊กแตนพันธุ์นี้เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดของตั๊กแตนทำลายล้างเลยก็ว่าได้ เพราะมันสามารถกัดกินพืชผักได้มากถึง 34 ชนิดเลยทีเดียว เรียกง่ายๆว่ากินไม่เลือกหน้านั่นแหละครับ มันชอบกินข้าวโพด อ้อย ส้ม ข้าว ไผ่ และพืชอีกมากมายหลายชนิดครับที่มันชอบ มันสามารถกินได้ทั้งลำต้นหรือใบ แม้กระทั่งเมล็ดพืชแข็งๆ มันก็สามารถกัดแทะเป็นอาหารได้เช่นกัน

                และก็จบแล้วนะครับสำหรับแมลงศัตรูพืชในวันนี้ และในโอกาสหน้า ทีมงานจะนำข้อมูลของศัตรูพืชตัวอื่นๆมาแชร์ข้อมูลให้ทุกคนได้อ่าน ได้ศึกษาถึงพฤติกรรมของพวกมันกันต่อนะครับ              







Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา