ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้าม … ผักแต่ละสีมีประโยชน์อย่างไร ตอนที่ 4

ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้าม ผักแต่ละสีมีประโยชน์อย่างไร ตอนที่ 4

                มาถึงตอนสุดท้ายแล้วนะครับ สำหรับประโยชน์ของผักแต่ละสีว่ามีประโยชน์กันอย่างไรบ้าง อย่าลืมนะครับว่าสาเหตุส่วนใหญ่ของหลายๆคนที่เป็นมะเร็งนั้น ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการหลีกเลี่ยงไม่ค่อยกินอาหารประเภทผักชนิดต่างๆนั่นเองครับ ใครที่รู้ตัวว่าไม่ค่อยได้กินผักซะเท่าไหร่ ก็ลองหันมาลองรับประทานก่อนที่อะไรๆจะสายเกินแก้นะครับ

                ผักแต่ละชนิดมีสิ่งสำคัญที่เหมือนๆกันก็คือการช่วยในการยับยั้งการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง และนอกจากนั้นก็จะมีสรรพคุณเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป อยากบางประเภทก็ช่วยในเรื่องของการบำรุงรักษากล้ามเนื้อดวงตา บางชนิดก็ช่วยขยายหลอดเลือดได้ บางชนิดก็ช่วยเสริมสร้างหรือซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ หรือแม้แต่ช่วยทำให้กล้ามเนื้อกระชับมากขึ้นได้อีกด้วย เรามาดูกันครับว่าผักที่เหลือนี้ แต่ละสีมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

            


            ผักสีม่วง
                ผักสีม่วง ใกล้เคียงกับคุณสมบัติของผักประเภทสีน้ำเงินนั่นแหละครับ จัดว่าเป็นผักที่มีสีสันสวยงามมากเลยทีเดียว สำหรับผักประเภทนี้มีสารที่เรียกว่า แอนโทไซยานิน ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจหรือการเป็นอัมพาตได้อีกด้วย เพราะสารที่อยู่ในผักสีน้ำเงินและสีม่วง ช่วยทำการขยายหลอดเลือด หรือช่วยยับยั้งการเกิดเซลล์มะเร็งได้อีกด้วยครับ

            ผักสีขาว
                ผักสีขาว อยู่ในผักอย่างเช่นกะหล่ำปลีนั่นเอง ช่วยยับยั้งการเกิดเนื้อร้าย และยังช่วยในการสกัดการก่อตัวของเซลล์มะเร็งได้อีกเช่นกันครับ





Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา