แมลงศัตรูพืชที่ควรรู้จัก ตอนที่ 3

แมลงศัตรูพืชที่ควรรู้จัก ตอนที่ 3

                เพลี้ยนี่ถือว่าเป็นศัตรูพืชที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะเจอได้จริงๆ โดยเฉพาะกับเกษตรกรหลายๆท่าน ที่มักจะต้องประสบพบเจอกับบรรดาสัตว์ร้ายที่หวังและจ้องจะทำลายพืชผักของท่านลงอย่างน่ากลัวและโหดร้าย ผลผลิตที่อุตส่าห์ลงแรงไป กลับต้องถูกสัตว์พวกนี้ทำลายไม่มีชิ้นดี แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน



                ยังมีอีกเพลี้ยอีกจำนวนมาก ที่กำลังเล็งพืชผักของคุณกันอยู่ ทำยังไงถึงจะป้องกันได้ คุณควรจะรู้จักถึงพฤติกรรม และช่วงเวลาที่มันจะออกมาโจมตีพืชผักของคุณก่อนครับ แน่นอนว่าพวกมันมาแต่ละหน มันจะมาเป็นฝูงใหญ่ เรามาทำความรู้จักกับเพลี้ยชนิดอื่นๆกันต่อเลยครับ

            เพลี้ยอ่อน
            เพลี้ยประเภทนี้ชอบกินลำต้นอ่อนของพืชอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับต้นมะเขือเทศยิ่งชอบเป็นพิเศษเลยทีเดียว และนอกจากนี้แล้ว มันยังสามารถปล่อยมูลของมันที่มีน้ำหวานประเภทหนึ่งเจอปนอยู่ หากพืชโดนเข้าไปก็อาจจะติดโรคเข้าให้อีกด้วย

                ลักษณะการทำลายพืชผักของเพลี้ยชนิดนี้ถือว่าน่ากลัวมากเหมือนกัน หากเราอยากรู้ว่าพืชเวลาที่ถูกเพลี้ยอ่อนทำลายจะมีลักษณะอย่างไร ก็ลองดูครับว่าใบพืชนั้นเหี่ยวเฉาเร็วกว่าปกติหรือไม่ และแน่นอนว่าควรหมั่นสังเกตที่ต้นพืชประเภทมะเขือเทศครับ จะอยู่รวมกันมากมายหลายตัวเลยทีเดียว หรือแม้กระทั่งพืชขวัญใจมหาชนอย่างมะละกอก็ด้วยครับ มันสามารถทำลายมะละกอทั้งแปลให้พินาศในเวลาไม่นานเลยทีเดียว ระวังกันไว้บ้างนะครับ

                

Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา