ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้าม … ผักแต่ละสีมีประโยชน์อย่างไร ตอนที่ 3












ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้าม ผักแต่ละสีมีประโยชน์อย่างไร ตอนที่ 3

                ในเรื่องของสีของผักแต่ละชนิด ยังมีอีกหลายๆสีและหลายชนิดของผักที่ซ่อนความลับถึงสรรพคุณอันทรงพลังไว้อีกมากมายครับ อย่างเช่นก่อน เราได้แนะนำถึงผักสีชมพู สีแดง สีส้มและสีเหลืองกันไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอย่างผักสีแดง ส้ม ชมพู มีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านสารประเภทอนุมูลอิสระ และยังช่วยยับยั้งการก่อตัวของเซลล์มะเร็งได้ และยังช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอลในเลือดให้ต่ำลงอีกด้วย




             และที่สำคัญคือใครที่อยากจะมีผิวพรรณดีๆกับเขาบ้าง ก็ควรหมั่นทานผักที่เป็นผักสีแดง หรือใครอยากจะบำรุงสายตาก็ควรรับประทานผักสีเหลืองนั่นเองครับ และสำหรับตอนที่ 3 ของสีของผักแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไรบ้าง เรามาทำความรู้จักกับสีของผักที่เหลือกันต่อเลยครับว่ามีประโยชน์อย่างไรอีกบ้าง


            ผักสีน้ำเงิน
                ผักสีน้ำเงินจัดว่าเป็นผักที่มีสีสันสวยงามากเลยทีเดียว สำหรับผักประเภทนี้มีสารที่เรียกว่า แอนโทไซยานิน ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจหรือการเป็นอัมพาตได้อีกด้วย เพราะสารที่อยู่ในผักสีน้ำเงิน ช่วยทำการขยายหลอดเลือด หรือช่วยยับยั้งการเกิดเซลล์มะเร็งได้อีกด้วยครับ


            ผักสีเขียว
                เป็นสีของผักที่เป็นขั้นพื้นฐานที่หลายๆคนจะต้องรู้จักกันเลยทีเดียว สำหรับผักสีเขียว ผักสีเขียวมีให้เห็นมากมายหลากหลายชนิด ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยยับยั้งไม่ให้ตัวของเรามีกลิ่นเหม็นอีกด้วยครับ




Comments

Popular posts from this blog

โรคของพืชตระกูลมะเขือ มะเขือใบเหลือง มะเขือใบไหม้ มะเขือใบแห้ง ใบด่าง โรคมะเขือจากเชื้อรา และการป้องกันกำจัด

โรคมะพร้าวยอดเน่า โรคใบจุดมะพร้าว โรคมะพร้าวต่างๆ ที่มีต้นเหตุจากเชื้อรา แก้ด้วย ไอเอส

แก้โรค ทุเรียนกิ่งแห้ง ทุเรียนยอดแห้ง ทุเรียนก้านธูป ด้วยการฉีดพ่น ไอเอส สารอินทรีย์ป้องก้นและยับยั้งเชื้อรา